Ngày 19/11 là ngày gì?

Ngày 19/11 là ngày Quốc tế Nam và cũng được Liên Hiệp Quốc chọn làm ngày Toilet Thế giới.

Ngày Quốc tế Nam giới

Ngày Quốc tế Nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm. Ngày này được bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ và nhận được sự ủng hộ của các nhóm nam giới ở Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe.

Ngày 19/11 là ngày Quốc tế đàn ông.

Mục đích của Ngày quốc tế nam giới là tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Đây là dịp để nam giới nêu bật sự phân biệt đối xử với họ và để kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

 

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức trên 170 quốc gia, trong số đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, và Malta vào ngày 19 tháng 11 và nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu.

 

Ngày Toilet Thế giới

Ngày 19/11 được Liên Hiệp Quốc (LHQ) chọn làm ngày Toilet (Nhà vệ sinh) Thế giới (World Toilet Day). Đây là ngày giúp mọi người trên thế giới nhớ đến tầm quan trọng của một hệ thống nhà vệ sinh tốt hơn cho tất cả mọi người.

Ngày 19/11 cũng là ngày Toilet (Nhà vệ sinh) Thế giới.

Tháng 7/2013, LHQ đã đồng ý chọn ngày 19/11 hàng năm làm ngày Toilet Thế giới sau khi tổ chức này thông qua nghị quyết “Sanitation for All” (Vệ sinh cho tất cả mọi người) của Singapore. Sáng kiến được sự ủng hộ của 120 quốc gia thành viên.

Theo LHQ, mỗi năm có hơn 800.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì bệnh tiêu chảy, phần lớn do điều kiện vệ sinh yếu kém.