Gia tăng doanh số là mục tiêu của bất cứ cửa hàng kinh doanh nào, bởi đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp gia tăng lợi nhuận và giảm thời gian quay vòng vốn. Kinh doanh online là một trong những loại hình kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà bán lẻ bởi đối tượng khách hàng rộng khắp, không bị ảnh hưởng bởi không gian. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội giúp tăng trưởng doanh số thì bán hàng qua mạng cũng gặp những thách thức không hề nhỏ. Do đó, cần phải có chiến lược, ý tưởng và cần thiết hơn chính là sự kiên nhẫn mới có thể thành công. Hãy kiểm tra một số gợi ý dưới đây làm tăng doanh số bán hàng nhanh chóng:

1.Cung cấp thông tin rõ ràng và chi tiết

Để làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên chợ trực tuyến, doanh nghiệp cần cung cấp và hỗ trợ nhiều thông tin tới người tiêu dùng. Khách hàng rất muốn hiểu được mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ vì khi mua hàng qua mạng, họ không thể kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và cũng không biết đâu là sản phẩm thật, đâu là sản phẩm giả. Ví dụ, khi xem quần áo được chụp qua mạng, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể đoán được chất liệu của chúng trong khi chất liệu của quần áo cũng quan trọng đối với người mua. Vì thế, hãy cố gắng mô tả chi tiết chất liệu: thô hay mềm, dày hay mỏng…hay bất kỳ thứ gì có thể giúp khách hàng hình dung và cảm nhận được chất liệu vải. Đó là một trong những cách thuyết phục khách hàng đảm bảo và chính xác nhất.

2. Loại bỏ các rủi ro

Nếu cảm thấy sẽ gặp rủi ro trong quá trình mua hàng qua mạng thì khách hàng sẽ không mặn mà với thương mại điện tử. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải loại bỏ bớt các rủi ro và áp lực ra khỏi tâm trí của khách hàng, làm cho họ cảm thấy an tâm khi mua hàng trực tuyến. Một số nhà bán lẻ trực tuyến đã rất thành công khi áp dụng mô hình bán hàng giao hàng miễn phí hay trả hàng và hoàn lại tiền. Chính sách hoàn tiền là cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng, nhằm gia tăng sự tin tưởng và xóa bỏ những cản trở về mặt tâm lý khi mua hàng. Đồng thời, thanh toán qua các cổng thanh toán an toàn như ngân lượng, hay bảo kim sẽ giúp khách hàng yên tâm khi đặt mua những sản phẩm có giá trị lớn. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng nhờ phong cách làm ăn minh bạch, rõ ràng, và có nguyên tắc này.

3.Đơn giản hóa quy trình giao dịch

Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.

4.Cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng

 

Google trở thành một trong những doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất toàn cầu, tuy nhiên những gì mà ông trùm này mang đến cho mọi người đa số đều miễn phí: công cụ tìm kiếm, Youtube, Gmail… Khi doanh nghiệp mang thứ gì đó miễn phí cho khách hàng không có nghĩa là sẽ phải chịu thiệt thòi. Trái lại, nếu biết tận dụng hiệu quả chiến lược dịch vụ miễn phí này, niềm tin tưởng và yêu mến của khách hàng sẽ được nhân lên. Một khi đã yêu mến, họ sẽ giới thiệu đến nhiều người thân khác, vì thế mà doanh nghiệp sẽ không cần mất quá nhiều chi phí làm marketing. Chẳng hạn, nếu là chủ một trang web bán hoa, hãy tặng cho khách hàng một tấm thiệp chúc mừng miễn phí để họ có thể ghi vào đó lời chúc có ý nghĩa tăng dến người thân. Hay đối với một trang web bán quần áo thì có thể cung cấp dịch vụ tư vấn thời trang miễn phí… Tuy nhiên, điểm lưu ý khi cung cấp miễn phí sản phẩm là làm sao để cho khách hàng cảm nhận thấy giá trị của món đồ đó khi họ được tặng. Đừng tặng những thứ khách hàng không mong muốn.