1. Làm thế nào để quản lý doanh thu hàng bán ra trong ngày?

Bạn có biết đến một thuật ngữ là ” Phần mềm quản lý bán hàng thông minh” hay chưa? Với phần mềm này, việc hệ thống phần mềm bán hàng sẽ cung cấp các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày của công việc kinh doanh của bạn rất cụ thể và chi tiết. Ngoài ra, nó còn thông minh ở chỗ, hệ thống phần mềm bán hàng có thể cho bạn biết doanh thu của từng nhân viên tại từng cửa hàng và tự động tính hoa hồng cho mỗi nhân viên. Mức hoa hồng của từng nhân viên bạn có thể khai báo trước trong hệ thống.

2. Bạn muốn giám sát việc bán hàng của nhân viên bán hàng?

Bất kỳ một phần mềm quản lý thông minh nào cũng không thể thiếu yếu tố con người. Nhưng làm sao để bạn có thể quản lý nguồn lực con người một cách hiểu quả thì không phải ai cũng có thể làm được. Khi việc giao tiếp giữa phần mềm tại các cửa hàng và tổng công ty được xuyên suốt thì bạn có thể giám sát việc bán hàng của các nhân viên đây được gọi là tính năng quản lý nhân viên bán hàng tại các cửa hàng một cách dễ dàng. Khi một nhân viên bán hàng tất cả dữ liệu về hóa đơn bán hàng như khách mua hàng, tên hàng, số lượng hàng bán, đơn giá, tổng tiền thu,… được cập nhật ngay lập tức về tổng công ty. Ngoài ra, với công cụ theo dõi lưu vết hệ thống, bạn có thể xem được và dễ dàng phát hiện sai sót của nhân viên.

3. Bạn muốn thống nhất giá bán tại tất cả các cửa hàng

Nếu bạn có một loạt các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, việc thống nhất giá bán trong toàn hệ thống là một vấn đề hết sức quan trọng. Nếu không được quán triệt thực hiện, có thể bạn sẽ phải đối mặt với một loạt những vấn đề liên quan đến giá cả. Bạn phải có phương pháp để đảm bảo mức giá giữa các cửa hàng được đồng bộ và phổ biến kịp thời đến các cửa hàng khi mức giá một mặt hàng thay đổi để các cửa hàng điều chỉnh giá bán. Nếu doanh nghiệp của bạn có trang bị hệ thống phần mềm, nó sẽ giúp bạn truyền tải lập tức những thông tin về giá thay đổi đến các chi nhánh. Như vậy các cửa hàng của bạn có thể đảm bảo luôn bán đúng giá. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy mua hàng ở bất kỳ cửa hàng nào của bạn cũng được đối xử như nhau.

4. Đồng bộ giá là một chuyện? còn các chương trình khuyến mãi muốn đồng bộ thì sao?

Khuyến mãi là hình thức doanh nghiệp đưa ra để kích thích tiêu dùng và là một cách để thu hút lượng khách hàng đến với mình nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng chính sách khuyến mãi không đồng bộ cho cùng một sản phẩm trong cùng hệ thống sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy hoài nghi về những chính sách doanh nghiệp bạn đưa ra. Hệ thống phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập chương trình khuyến mãi và tự động áp dụng cho toàn hệ thống. Từ các chương trình khuyến mãi phổ biến như giảm giá, tặng quà, tặng thẻ mua hàng đến các chương trình khuyến mãi cộng điểm thưởng, các chương trình tặng quà sinh nhật đều được quản lý một cách chặt chẽ. Hệ thống cung cấp các báo cáo về tình hình chiết khấu, khuyến mãi, doanh số trong thời gian khuyến mãi của từng chi nhánh giúp nhà quản lý có được các số liệu chính xác để đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi đã đưa ra. 

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng thông minh còn giúp bạn lưu lại lịch sử mua hàng, khi khách đến mua hàng tại cửa hàng bất kỳ, nhân viên tại cửa hàng đó cần cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống phần mềm. Thông tin này sẽ được chia sẻ trên toàn hệ thống, tại bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể thấy được thông tin này. Khi khách đến mua hàng tại cửa hàng bất kỳ, hệ thống tự nhận dạng khách hàng và cho biết nhật ký mua hàng của khách. Từ đó, dễ dàng để thực hiện các thao tác đổi, trả, tặng quà cho khách. 

Với tất cả các tính năng trên, bạn có thấy rằng, việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc bán hàng là vô cùng quan trọng hay không? Nó thực sự ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của mỗi hệ thống cửa hàng. Hãy biết tận dụng những công nghệ thông tin để tối ưu hiệu quả làm việc, nếu bạn thực sự là một nhà quản lý sáng suốt.