1.Làm việc trong ngắn hạn, không bị gián đoạn: Thông thường, bạn thường làm việc trong một thời gian dài cho đến khi bản thân cảm thấy mệt quá, nhưng chỉ còn một chút xíu việc nhỏ nữa thôi, ráng thêm 30 phút nữa rồi hẵng nghỉ trưa, kết quả là bạn có một ngày làm việc vất vả mà hiệu quả nhiều khi chẳng là bao, lắm lúc lại bị đau bao tử nữa chứ. Bạn hãy nghe lời khuyên của tôi, vứt bỏ lối làm việc ráng sức đi và hãy thực hành một lối làm việc mới, bạn hãy làm việc trong 20-40 phút, và nghỉ ngơi trong 5-10 phút. Thời gian nghỉ ngơi cho phép bộ não của bạn có thời gian phục hồi, nhìn lại công việc và quan trọng hơn cả là bạn cảm thấy chút niềm vui khi thực hiện công việc của mình.

Sức quyến rũ của khoảng thời gian nghỉ giải lao, thời khắc mà bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, sẽ giữ cho bạn có động lực để làm tốt công việc của mình và ngăn cản bạn bị mất tập trung trong thời gian làm việc được chỉ định của bạn. Tin tôi đi, bạn sẽ gặt hái được hiệu quả và tinh thần trong khi làm việc.

2.Tập trung và loại bỏ các tiếng ồn làm bạn phân tâm: Bạn đã thực hiện bước 1 thành công, giờ thì hãy tập trung tâm trí vào công việc, và loại bỏ tất cả những nguồn âm thanh như: tắt điện thoại di động, không nghe nhạc, và tập trung trong khi bạn đang làm công việc của mình. Làm tốt nhất với khả năng của mình bởi những thứ mà có thể khẳng định sự quan tâm của bạn, và làm công việc của bạn với sự quan tâm lớn nhất đến từng chi tiết. Bạn sẽ làm việc nhanh hơn và tốt hơn nếu bạn loại bỏ tất cả những tiếng ồn.

3. Xác định độ ưu tiên của công việc: Bạn có nghe nói về ý tưởng rằng 80% kết quả công việc của bạn đến từ 20% công việc của bạn. Điều này quá rõ ràng là bạn cần tập trung vào những việc ưu tiên hàng đầu mà thôi, hãy bỏ qua những tiểu tiết. Những kết luận từ điều này là, rõ ràng, để tập trung vào 20% công việc mà mang đến cho bạn những kết quả nhất và có quy mô hơn tất cả mọi thứ khác. Thực hiện các công việc quan trọng nhất, công việc đó là hoàn toàn cần thiết và quan trọng để được bạn nhận làm, thực hiện ưu tiên của bạn. Chọn để có được những ưu tiên thực hiện mỗi ngày, và bạn sẽ thấy kết quả làm việc của mình sẽ tăng vọt.

4.Biết khi nào nên từ bỏ: Mọi người đều có những ngày tồi tệ. Hãy đối mặt với nó: mọi người đều có những ngày tồi tệ. Bạn có biết, những ngày mà bạn thức dậy nhưng có thể không hoàn toàn ra khỏi giường, là muộn để làm việc, cảm thấy như ăn mày, và dường như không thể tập trung hoặc có đưc bất cứ điều gì thực hiện, ngày của bạn kết thúc trong một vòng xoáy đi xuống của cuộc sống vì nó kéo vào - bạn bắt đầu cảm thấy nản lòng bởi vì bạn không thể làm bất cứ điều gì tốt, bạn trở thành trong nhận thức như thế nào bạn cảm thấy tồi tệ, và bạn cảm thấy hoàn toàn bất lực. Khi điều này xảy ra, bạn nên đi theo cảm xúc. Đi uống cà phê, về nhà, và xem một trận bóng đá hoặc bất cứ điều gì yêu thích hoặc bộ phim truyền hình và một bồn tắm nước nóng, nếu đó là những gì làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Kết luận: một khi bạn cảm thấy khả năng làm việc giảm, ngừng làm việc.

5.Hãy ngủ đủ: Bạn có thể cảm thấy tốt nhất là có đủ từ 4-6 giờ ngủ thẳng giấc mỗi đêm. Không đúng. Trung bình, hầu hết chúng ta cần ít nhất 7 giờ ngủ thẳng giấc để điều hòa hoạt động lúc bạn thức và làm việc, sinh hoạt. Cá nhân tôi, cảm thấy như có một sự khác biệt trong công việc và tâm trạng tuyệt vời của tôi khi tôi được ngủ thẳng giấc suốt 8 giờ mỗi ngày. Khi tôi ngủ ít hơn 6 giờ một ngày, tôi cảm thấy mệt mỏi, và phải mất 3 ngày tiếp theo hồi phục sau một ngày mà tôi đã không có được giấc ngủ đủ, điều đó làm tôi mất nhiều hơn giờ lý tưởng hơn để làm việc! Bạn và tôi có lẽ cũng giống nhau. Nhận được giấc ngủ 7 giờ mỗi đêm sẽ đảm bảo rằng bạn cảm thấy ngày sung mãn nhất về tinh thần và thể lực, do đó sẽ làm cho công việc của bạn tốt hơn.