ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ KHI LỰA CHỌN PHẦN MỀM BÁN HÀNG

Khi lựa chọn phần mềm bán hàng thì dù đó là phần mềm bán hàng lớn hay bé, có giá trị đầu tư (bản quyền + triển khai + bảo trì) hay miễn phí thì cần phải đáp ứng 3+1 nguyên tắc (Cần và Đủ) sau:

1. Nghiệp vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh phải chuẩn, chính xác, dễ dùng và nhanh. Nói thì đơn giản nhưng khi bạn có trên 100,000 mã hàng, hàng triệu chứng từ hoặc dữ liệu trên 2GB/năm thì mới nhìn thấy sự khác biệt. Đây là điều kiện cần số 1.

2. Tính quản trị hỗ trợ kinh doanh phải đa dạng, hiện đại và ở khắp mọi nơi trong phần mềm. Đây là điều kiện cần thứ 2 và điều kiện này không một người chủ kinh doanh nào bỏ qua vì yêu cầu này là phục vụ cho họ.

3. Tính liên tục phát triển. Đây là điều kiện cần thứ 3 và điều này thì ko cần nhắc nhiều rồi vì các bạn thấy bất kỳ sản phẩm công nghệ nào cũng liên tục cập nhật, nhất là về phần mềm (vì nhu cầu quản trị của chúng ta là luôn luôn thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh luôn biến động).

4. Điều kiện ĐỦChất lượng dịch vụ nhanh, nhiệt tình, hết lòng. Điều này phải xem triết lý kinh doanh (từ trên xuống dưới) của công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ là gì. Liệu họ có sống chết với đứa con của họ hay không? Có rất nhiều người chủ công ty có thể “hôm nay tôi kinh doanh cái này, nhưng ngày mai thấy ko ổn về kinh doanh thì tôi bỏ và tìm ngay ý tưởng khác để kinh doanh”. Tư tưởng đó đúng ở 1 số trường hợp nhưng rất nguy hiểm đối với các khách hàng mua 1 tài sản có giá trị đầu tư lâu dài, nhất là loại sản phẩm vô hình như phần mềm.

Việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cũng tương tự như việc tuyển dụng một nhân viên mới.
Sự thành công của bạn phụ thuộc vào việc tuyển được nhân viên giỏi và đáng tin cậy.
Nguyên lý này cũng nên áp dụng trong việc tìm kiếm các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp.